Tuesday 30th April 2024
Durbar Marg, Kathmandu

Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?” là câu hỏi thường gặp nhất trong các cuộc phỏng vấn và dễ làm cho ứng viên có khả năng trượt phỏng vấn nhất. Vì vậy, bạn cần có câu trả lời thông minh và học kỹ năng trả lời để nhà tuyển dụng hài lòng, tạo cơ hội nhận được công việc như mong muốn.

  1. Mục đích của câu hỏi phỏng vấn “Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?”

Các câu hỏi tương tự như “Tại sao bạn lại làm việc ở đây?” hoặc “Tại sao bạn lại làm việc cho chúng tôi?”. Khi đặt câu hỏi này, mục đích của nhà tuyển dụng là:

Xác định những ứng viên thực sự muốn công việc và sẵn sàng nỗ lực thực sự để cải thiện công ty, chứ không phải những người chỉ muốn giải quyết vấn đề thất nghiệp của bản thân mà có thể làm bất kỳ công việc nào, bất kể yêu cầu gì.

Nếu bạn được tuyển dụng, nhà tuyển dụng muốn đảm bảo rằng bạn thực sự hứng thú với công việc và đủ động lực để thực hiện nó không qua việc bạn có tìm hiểu những công ty, ngành công nghiệp và vị trí mà bạn đã biết (bạn có dành thời gian nghiên cứu trước khi đi phỏng vấn không? Ưu tiên của bạn là gì? Bạn thấy công ty nào độc đáo).

Vì những lý do này, câu trả lời của bạn cần thể hiện rằng bạn đã tìm hiểu kỹ công việc đang ứng tuyển, có định hướng rõ ràng và công việc này là bước đệm để bạn ứng tuyển đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

  • Làm thế nào để trả lời câu hỏi “Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?”
    • Hiểu rõ bản thân

Hãy phân tích sâu về bản mô tả công việc. Tìm hiểu những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm và viết ra từng yêu cầu công việc. Sau đó, xác định mức độ bạn đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu này. Viết ra thành tích hoặc kỹ năng liên quan cho mỗi yêu cầu.

Bạn nên nói về điểm mạnh và thành tích của mình, đồng thời chuẩn bị trả lời những câu hỏi cụ thể như “Điểm mạnh nhất của bạn là gì?”, “Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?” và “Hãy cho tôi nghe về bạn”,…

  • Tìm hiểu công ty

Tìm hiểu tất cả về công ty bạn đang ứng tuyển. Khi bạn biết thông tin chi tiết, văn hóa, mục tiêu, sản phẩm và thách thức của họ, bạn sẽ có thể nói về bản thân và sự phù hợp của bạn với công ty. Tìm kiếm các công ty trên Google và đọc mọi thứ bạn có thể tìm thấy. Truy cập trang web công ty của họ cũng là một cách để tìm hiểu thêm về họ.

  • Tìm hiểu về vị trí bạn đang ứng tuyển

Bạn cần biết mình phù hợp với vị trí nào trong công ty. Sau khi nghe câu trả lời, người phỏng vấn không chỉ muốn đảm bảo rằng bạn có thể làm tốt công việc mà bạn thực sự yêu thích công việc đó. Vì vậy, đừng quên thể hiện sự nhiệt tình và tâm huyết của bạn đối với vị trí ứng tuyển bằng cách nêu bật những điều đặc biệt thu hút bạn khi bạn đọc tin tuyển dụng.

  • Bày tỏ cơ hội này tạo điều kiện cho bạn tiến bộ ra sao

Điều quan trọng cần nhớ là người phỏng vấn cần một ứng viên không chỉ mang lại giá trị hiện tại mà còn giá trị lâu dài – một người có tham vọng, động lực và quyết tâm cải thiện bản thân. Vì vậy, khi chuẩn bị câu trả lời của bạn, hãy cho người phỏng vấn thấy rằng bạn muốn phát triển kỹ năng của mình và bạn nghĩ rằng các yếu tố độc đáo của vị trí có thể giúp bạn phát triển kỹ năng và thăng tiến sự nghiệp của mình tại công ty.

Nhìn bề ngoài, “Tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này?” Có vẻ như là một câu hỏi đơn giản. Tuy nhiên, vì cách trả lời câu hỏi này, nhiều người tìm việc đã bỏ lỡ cơ hội được mời phỏng vấn. Vì vậy hãy sử dụng lời khuyên ở trên để chuẩn bị kỹ lưỡng, lần sau khi bạn được hỏi “Tại sao bạn nên ứng tuyển vào vị trí này?”, bạn sẽ có cơ hội nhận được công việc như mong muốn.

Back To Top